Cơ hội phát triển kinh doanh chodoanh nghiệp tại tổ chức BNI

Tóm tắt nội dung

Cơ hội kinh doanh phát triển doanh nghiệp tại BNI

CÂU HỎI ĐẦU TIÊN, AI LÀ NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI TỔ CHỨC KẾT NỐI KINH DOANH BNI?

  • Doanh nghiệp và cá nhân thích phương thức kinh doanh qua kết nối , giao tiếp.
  • Mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp thông qua mạng lưới kết nối.
  • Vì các quy định của BNI khá nghiêm khắc khi tham gia, yếu tố cam kết của thành viên là rất quan trọng. nếu bạn có tính cam kết thì hãy xác định tham dự để tránh tốn thời gian và chi phí.
  • Nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đúng đối tượng. BNI được lập ra dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, gia tăng cơ hội kinh doanh theo networking.
  • Đây là một số gợi ý, nếu bạn thấy như thế thì hãy tìm hiểu thêm về #BNI nhé

VẬY AI KHÔNG NÊN THAM GIA BNI?

BNI Là nơi các doanh nghiệp thành việc có thể trao đổi những cơ hội kinh doanh. Cũng như bán chéo sản phẩm lẫn nhau. BNI là một tổ chức quốc tế có văn phòng đại diện trên khắp thế giới. Hiện nay nó đã có khoảng 120.000 thành viên tích cực (active member).

BNI hoạt động dưới hình thức các chi hội (chapter).

Các chi hội BNI tiến hành gặp mặt thành viên hàng tuần để trao đổi, thảo luận về kinh doanh, cũng như giới thiệu cho nhau những cơ hội kinh doanh.

Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu, cũng như mở rộng doanh thu từ các mối quan hệ của các thành viên.

Với phương thức hoạt động như vậy, Tổ chức kết nối kinh doanh BNI có vẻ như là thiên đường của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn cải thiện vấn đề kinh doanh. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào tham gia cũng đạt được mục đích. Thậm chí sẽ phải trả một cái giá không nhỏ nếu không nghiên cứu tìm hiểu cụ thể. Chúng ta hãy xem xét 06 lý do tại sao lại không nên tham gia BNI Group.

1. KHÔNG THAM GIA NẾU BẠN CÓ MỘT NGÂN SÁCH CHI PHÍ THẤP

Tham gia BNI có thể sẽ rất tốn kém. Không chỉ là phí thành viên khá cao mà còn rất nhiều khoản phí kèm theo khác.

Phí thành viên là 500$/năm.

Các loại chi phí phát sinh khác như: Khi chi hội BNI của bạn tổ chức gặp mặt hàng tuần, bạn cũng phải nộp phí để tổ chức, tiền thuê địa điểm, tiền ăn uống…

Chi phí phát sinh có thể lên tới 10 đến 20$/tuần.

Nhìn chung, bạn có thể phải trả từ 750$ đến 1.200$/năm. Bạn không nên tham gia BNI nếu bạn là một doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Hoặc bạn thấy rằng sẽ không có được lợi nhuận khi phải đầu tư từng ấy tiền/năm.

2. KHÔNG NÊN THAM GIA KHI LỊCH LÀM VIỆC CỦA BẠN ĐÃ KÍN

Bề ngoài, bạn sẽ chỉ cần dành 1 đến 2 giờ/tuần để tham gia các hoạt động của chi hội BNI.

Nhưng thực tế có rất nhiều những yếu tố khác cần xem xét, vì nó sẽ tiêu tốn nhiều thời gian của bạn.

Như bạn tham gia Member Success Program hay Leadership Training sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn (đây là 2 hoạt động trọng tâm của BNI).

Một vấn đề khác là bạn phải đáp ứng hoạt động gặp gỡ one-to-one giữa các thành viên (hoạt động gần như bắt buộc trong tuần). Hoạt động này sẽ càng tốn thời gian hơn.

Nếu bạn là một người bận rộn, lịch làm việc trong tuần của bạn đã kín thì bạn không nên tham gia. BNI có những cam kết bắt buộc đối với thành viên về thời gian tham gia các cuộc hội thảo.

Ví dụ: Nếu bạn vắng mặt quá 3 buổi gặp mặt của chi hội BNI bạn sẽ bị khai trừ và không được hoàn lại phí tham gia.

3. KHÔNG THAM GIA NẾU DOANH NGHIỆP CỦA BẠN KINH DOANH DỰA TRÊN NỀN TẢNG INTERNET

BNI có hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh có tính truyền thống. Hoặc những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ nhỏ khác.

Nó cũng hoạt động tốt với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong một khu vực địa lý nhất định.

Nhưng nó không thích hợp với với những doanh nghiệp có nền tảng là công nghệ thông tin, kinh doanh online.

Đặc biệt là những doanh nghiệp biết tận dụng phạm vi hoạt động của Internet cho chính mình.

Ví dụ bạn là một Maketer, SEOer, Copywriter, Graphics designer thì thời gian mà bạn tham gia BNI sẽ rất không hiệu quả bằng việc tận dụng thời gian đó trên Internet.

4. KHÔNG THAM GIA KHI BẠN CÓ MỘT NGÁCH THỊ TRƯỜNG RIÊNG BIỆT

Mặc dù tổ chức BNI gắn kết các doanh nghiệp theo địa phương (local).

Nhưng nó không hiệu quả đối với những doanh nghiệp nằm ngoài dòng chính.

Ví dụ bạn có một cửa hàng kinh doanh đồ dùng điện, hay một nail salon (hiệu làm móng), khi tham gia BNI bạn sẽ rất khó để nhận được những cơ hôi kinh doanh tốt hơn hiện tại.

BNI dành cho những doanh nghiệp truyền thống nhiều hơn như là thế chấp, bảo hiểm hoặc các hoạt động liên quan đến thuế…

Nói cách khác, nó có lợi cho những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ mà có đại đa số người dân đang sử dụng. Vậy nên khi bạn có một ngách thị trường riêng biệt thì không nên tham gia BNI.

tổ chức BNI

5. KHÔNG THAM GIA BNI NẾU BẠN CHƯA CHUẨN BỊ TIÊU TỐN MỘT LƯỢNG LỚN THỜI GIAN VÀ NỖ LỰC ĐỂ “LÀM THUÊ” CHO GROUP

Những người có thể nhận được lợi ích lớn nhất trong tổ chức BNI là những người phải tiêu tốn thời gian và nỗ lực để giúp các thành viên khác thông qua giới thiệu cơ hội cho họ.

Họ cũng nhận được sự ưu tiên trong những cuộc họp hàng tuần.

Những người đó phải chắc chắn phải tham dự đầy đủ các cuộc họp. Dành thời gian gặp gỡ với các thành viên khác bên ngoài cuộc họp hàng tuần và thường xuyên “mời khách”.

Hơn nữa những hoạt động này được giám sát chặt chẽ bởi một lãnh đạo của chi hội BNI. Họ sẽ ghi lại đầy đủ những đóng góp của bạn và đánh giá giá trị của chúng đối với chi hội.

Vì vậy, nếu bạn không tiêu tốn một lượng lớn thời gian. Cũng như phải nỗ lực rất nhiều cho hoạt động của chi hội BNI (thậm chí cả tiền bạc) bạn sẽ khó nhận được những lợi ích từ họ.

6. KHÔNG THAM GIA BNI KHI BẠN KHÔNG CÓ MỘT HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC REFERRAL TRONG VIỆC KINH DOANH CỦA BẠN

Trong tổ chức BNI có cam kết về việc phát triển thành viên. Có sự đánh giá về việc này của mỗi thành viên. Không thực hiện được bạn sẽ bị loại.

BNI rất khuyến khích và đề cao việc giới thiệu phát triển thành viên.

Do vậy nếu bạn không có một kế hoạch, một chiến lược để có được những thành viên do bạn giới thiệu. Bạn sẽ thất bại khi tham gia vào tổ chức BNI.

kết nối kinh doanh

Nếu những điều trên bạn thấy phù hợp thì mình sẽ giới thiệu chi tiết hơn về mô hình BNI này nhé.

I. BNI LÀ GÌ? AI LÀ NGƯỜI SÁNG LẬP RA TỔ CHỨC NÀY?

BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985.

Hiện nay, BNI đã có hơn 9.551 Chapters với hơn 273.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu.

Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh.

 Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng 12 tháng thành viên BNI Toàn cầu đã trao nhau 12.2 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 16.9 tỉ USD (số liệu thống kê 2020)

Có phải bạn đang ấn tượng với những con số do tổ chức và các doanh nghiệp đang tham gia tạo ra?

logo BNI

II. BNI VIỆT NAM

BNI đã phôi thai ở Việt Nam từ đầu năm 2007 nhưng do một số khó khăn do sự khác biệt về văn hóa, hội nhập, kết nối kinh doanh và xúc tiến thương mại nên đến tháng 8 năm 2010 BNI mới chính thức thành lập tại Việt Nam.

Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI.

Tuy nhiên, cách thức kinh doanh của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. Vì vậy, BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ.

Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI.

Tham gia vào BNI bạn sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận.

Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như thành viên BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách thức mới để phát triển kinh doanh.

Hiện tại, BNI Việt Nam đã có 3788 thành viên với 100 Chapter tại các vùng, tỉnh thành lớn trên cả nước như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Lào Cai,…

Trong 12 tháng qua, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 171.000 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 6020 tỷ đồng (thống kê 2020).

Với cá nhân #mondial.vn thì với sự lớn mạnh của tổ chức này, trải dài trên nhiều tỉnh thành là cơ hội cho công ty kết nối với nhiều đối tác hơn, tăng cơ hội kinh doanh nhiều hơn.

III. CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC BNI NHƯ THẾ NÀO? BNI HOẠT ĐỘNG THEO TỪNG CHAPTER. BNI CHAPTER LÀ GÌ?

  • Điểm đặc biệt nhất của mỗi Chapter BNI là các thành viên trong đó đều độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Ví dụ tại Dynamic chapter thì công ty MondiaL được độc quyền trong lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu.
    Các thành viên tham gia đều là các Chủ doanh nghiệp hoặc những người có quyền quyết định cao nhất về giá của sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
  • Vẫn có sự linh hoạt trong việc phân loại ngành nghề đăng ký của các thành viên: Một lĩnh vực đã đăng ký trong một Chapter BNI vẫn có thể nhận thêm thành viên mới trong lĩnh vực đó với cách nhìn nhận phân loại theo một nhóm nào đó, chẳng hạn chúng ta có thể phân loại theo cách nhìn đối với một lĩnh vực nhưng đối tượng phục vụ lại khác nhau.
    Ví dụ như cùng làm du lịch nhưng đối tượng phục vụ của hai thành viên lại khác nhau như: một bên chuyên phục vụ khách tới từ châu Âu, Mỹ, Một bên chỉ chuyên phục vụ du lịch cho trẻ em, du lịch trong nước.
    Trường hợp như vậy hoàn toàn có thể trở thành đối tác kinh doanh của nhau, thậm chí bổ sung doanh thu cho nhau.
  • Từ các nguyên tắc trên BNI có rất nhiều các CHAPTER khác nhau ngay trong cùng quốc gia thậm chí trong cùng khu vực như các thành phố lớn.
  • Doanh thu từ việc trao cơ hội kinh doanh trong BNI được tính như thế nào?BNI là tổ chức duy nhất trên thế giới có thể đo đạc được doanh thu mà các thành viên trong BNI trao cơ hội cho nhau.
    Vậy doanh thu này được tính như thế nào?
    Doanh thu của BNI là tổng doanh thu của các Chapter; Theo đó trong mỗi Chapter, các thành viên trao cho nhau cơ hội kinh doanh thông qua các phiếu trao cơ hội màu trắng gọi là các phiếu Referral.
  • Thành viên nhận được cơ hội kinh doanh sẽ chuyển hóa nó thành hiện thực, sau khi thành công, tiền đã về tài khoản của người nhận, lúc này doanh thu được xác nhận thành công.
    Việc xác nhận này thông qua một phiếu tương tự màu xanh, gọi là “Thank you note”, phiếu này là phiếu cảm ơn đồng đội đã giới thiệu cơ
leadershio summit BNI

IV. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH VÀ 7 GIÁ TRỊ CỐT LÕI TẠI BNI?

TẦM NHÌN CỦA BNI

Với slogan “Changing the Way the World Does Business”,

BNI hướng đến tầm nhìn và mục tiêu

 “Thay đổi cách thế giới kinh doanh” thông qua việc tạo ra một cộng đồng chủ doanh nghiệp tại các khu vực trên thế giới dựa theo triết lý “Cho là Nhận ®” và ứng dụng linh hoạt, hiệu quả vào hoạt động kết nối giao thương.

SỨ MỆNH CỦA BNI

Sứ mệnh của BNI là giúp đỡ các thành viên tăng trưởng kinh doanh thông qua một chương trình marketing truyền miệng có cấu trúc, tính tích cực và chuyên nghiệp cho phép họ phát triển được hệ thống mối quan hệ dài lâu và có ý nghĩa với các đối tác kinh doanh chuyên nghiệp có chất lượng…

7 GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA BNI

BNI được xây dựng dựa trên bộ quy tắc hướng dẫn tạo nên một nền tảng ở đó các thành viên tương tác, ứng xử với nhau và thực hiện được mục tiêu của mình. Ở BNI, Chúng tôi thay đổi cách thức Thế giới làm Kinh doanh.

Cho là Nhận ®

Cho Là Nhận là triết lý cơ bản của BNI. Chúng tôi minh chứng cho điều đó bằng việc trao cơ hội kinh doanh cho người khác, đổi lại bạn cũng sẽ nhận được cơ hội kinh doanh.

Học tập suốt đời

Chúng tôi tin vào sự hoàn thiện liên tục những kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng chuyên môn. BNI cung cấp các cơ hội đa dạng để hỗ trợ học tập suốt đời.

Truyền thống và đổi mới

Truyền thống trong một tổ chức cho chúng ta biết nguồn gốc chúng ta phát triển từ đâu và đặt nền móng. Chúng ta là ai, tuy nhiên chúng ta vẫn luôn phải tìm cách đổi mới sáng tạo.

Thái độ tích cực

BNI cung cấp một môi trường cho phép bạn bao quanh mình những người luôn muốn giúp bạn thành công.

Xây dựng các mối quan hệ

Kết nối kinh doanh là nuôi trồng các kết nối với những con người mới thay vì đi săn các mối quan hệ đó. Mọi người luôn muốn làm kinh doanh với những người mà họ biết và tin tưởng. Đó chính là việc nuôi dưỡng các mối quan hệ đó.

Tinh thần trách nhiệm

Nếu bạn muốn có được một hệ thống kết nối cá nhân có quyền năng, bạn phải có tính trách nhiệm. Nếu không, hệ thống đó trở thành một nhóm hoạt động xã hội.

Sự công nhận

Sự ghi nhận đóng góp của mọi người là rất quan trọng.

V. TẠI SAO NÊN THAM GIA TỔ CHỨC BNI?

1.Gia tăng hiệu quả và triển vọng kinh doanh Gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc cho đi và nhận về các cơ hội kinh doanh hấp dẫn, cả về “chất” và “lượng”.
2.Nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh Tham gia các chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế thông qua việc tiếp cận với tài nguyên độc quyền từ hệ thống BNI Global.
3.Tiếp cận với mạng lưới kinh doanh rộng khắp trên toàn cầu Tham gia từ 48 đến 50 cuộc họp định kỳ tại Chapter mỗi năm để có cơ hội tiếp cận với hàng trăm ngàn doanh nhân và doanh nghiệp.
Qua đó, gia tăng cơ hội tiếp xúc với nhiều chuyên gia kinh doanh đa lĩnh vực và gặt hái những cơ hội kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

VI. DOANH THU TỪ VIỆC TRAO CƠ HỘI KINH DOANH TRONG BNI ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

BNI là tổ chức duy nhất trên thế giới có thể đo đạc được doanh thu mà các thành viên trong BNI trao cơ hội cho nhau.

Vậy doanh thu này được tính như thế nào?
Doanh thu của BNI là tổng doanh thu của các Chapter; Theo đó trong mỗi Chapter, các thành viên trao cho nhau cơ hội kinh doanh thông qua các phiếu trao cơ hội màu trắng gọi là các phiếu Referral. Phiếu trao cơ hội kinh doanh trong BNI.

Thành viên nhận được cơ hội kinh doanh sẽ chuyển hóa nó thành hiện thực, sau khi thành công, tiền đã về tài khoản của người nhận, lúc này doanh thu được xác nhận thành công.

Việc xác nhận này thông qua một phiếu tương tự màu xanh, gọi là “Thank you note”, phiếu này là phiếu cảm ơn đồng đội đã giới thiệu cơ hội kinh doanh cho mình.

Tổng số tiền doanh thu của một chapter là tổng số tiền của các “Thank you note”.

Vì vậy cũng thật dễ hiểu khi doanh thu mỗi Chapter có thể lên tới hàng chục tỷ mỗi tháng, thậm chí hàng trăm tỷ nếu số lượng thành viên lớn, sản phẩm là các thương vụ lớn. Chỉ số doanh thu này chính là chỉ số doanh thu của Chapter.

tổ chức kết nối kinh doanh BNI

VII. NẾU MUỐN HỌC TẬP PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP VÀ CÁ NHÂN, BNI CÓ HẲN HỆ THỐNG HỌC TẬP ONLINE ĐA DẠNG VỚI TÊN GỌI LÀ “BNI- UNIVERSITY”

Với giá cốt lõi là học tập suốt đời, BNI không ngừng cải tiến việc đào tạo. Và đến thời điểm này điểm nhấn chính là BNI- University, nơi tổng hợp tất cả các bài đào tạo của tổ chức và thành viên trên thế giới.

Tại Việt Nam cũng liên tục thực hiện việc dịch sang ngôn ngữ tIếng Việt để tạo sự thuận lợi cho thành viên.

Đây có lẽ một trong những điểm khác biệt lớn nhất so với các hiệp hội khác mà mondial.vn nhận thấy và tham gia BNI từ 2013 đến nay.

Đối với công ty mondial.vn đây là một kho tàng vô giá, tất cả các thành viên trong công ty đều đang hưởng lợi từ giá trị này. mondial.vn chúng tôi cho toàn bộ nhân sự công ty học tập theo để phát triển mỗi bản thân nhân sự.

VIII. KẾT NỐI KINH DOANH TRONG MỖI CHAPTER ĐỊA PHƯƠNG HAY CẢ NƯỚC VÀ TOÀN CẦU?

Với mô hình hoạt động theo chapter, bản thân mới đầu cũng nghĩ chỉ kết nối kinh doanh với các anh chị thành viên trong 1 chapter.

Tuy nhiên các hoạt động kết nối vẫn diễn ra giữa các chapter thông qua những buổi họp liên chapter, cùng tham gia đào tạo, giao lưu giữa các vùng miền như Hội ngộ đỉnh cao hàng năm. Đối với mondial.vn đây là cơ hội kết nối, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp mình rất hiệu quả. Vậy lan toả ra toàn cầu như thế nào?

Các đất nước khác cũng có hoạt động giốngnhuw tại Việt Nam nên thành viên đều được đi đến kết nối.mondial.vn nhận thấy thành viên bên Ấn Độ rất năng động việc này.

Ngoài ra có một công cụ vô cùng thú vị chính là BNI Conect Global, nó như một mạng xã hội thu nhỏ chỉ dành cho riêng thành viên BNI trên thế giới.

IX. LÀM THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP TẠI TỔ CHỨC BNI CÓ DỄ KHÔNG?

MondiaL là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu. Và có cả mảng marketing online.  đánh giá Bni là môi trường rất tốt để làm thương hiệu mà chi phí bỏ ra thì thấp hơn rất nhiều so với cách làm thương hiệu bên ngoaì.

Tại sao MondiaL đưa ra nhận định như thế?

Vì bản thân anh chị khi tham gia đều với mục đích kinh doah, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Và các anh chị vẫn còn tiếp tục tham gia đều đó có nghĩa nó mang lại hiệu quả phải không.

Vậy các chi phí anh chị bỏ ra coi như là đã thu hồi thì việc các anh chị tiếp tục làm thương hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp có phải là sự gia tăng không?

MondiaL chọn cách tham gia BNI để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và sự tồn tại, sinh hoạt lâu năm cũng là sự khẳng định uy tín của chính doanh nghiệp.

Với cách thức này MondiaL đã có rất nhiều cơ hội kinh doanh và được đánh giá tốt, tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trong cộng đồng BNI và các mối quan hệ của các chủ doanh nghiệp ở đây.

X. HỌC TÍNH THAY ĐỔI VÀ THÍCH NGHI NHANH NHƯ MÔ HÌNH BNI. CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỌP HÀNG TUẦN TỪ OFLINE SANG ONLINE. VỚI SỰ ĐỒNG BỘ CAO

Đây có lẽ là điều thú vị nhất trong giai đoạn Việt Nam và thế giới bị Covid 19 tác động.

Các chủ doanh nghiệp trong BNI dù bị cách ly, không thể hoạt động bình thường được nhưng với cách thức họp online thường kỳ, có đầy đủ kịch bản và cam kết đã mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Như tại Dynamic chapter nơi mondial.vn sinh hoạt thì có tuần đạt doanh số bất ngờ lên đến 10 tỷ, xin nhắc lại Dynamic vào giai đoạn đó đang là chapter size nhỏ.

Cũng nhờ cách thức này mà bản thân mondial.vn cũng thay đổi, quyết định mở rộng thị trường tư vấn chiến lược thương hiệu ra cả nước khi việc trao đổi, tư vấn bằng online trở nên dễ dàng, quen thuộc hơn. MondiaL có khách hàng như công ty thuế Tâm Việt tại Hà Nội…

XI. BNI KHÔNG PHÙ HỢP CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

11.1 BNI không dành cho những người không muốn giao lưu, kết nối kinh doanh

Tham gia BNI tức là bạn đã sở hữu một cộng đồng các chủ doanh nghiệp ở các ngành nghề khác nhau, những người có thể có tập khách hàng chung với bạn, hoặc đằng sau họ là các nguồn lực rất hữu ích cho công việc của bạn.

Vậy làm sao người khác có thể trao cơ hội kinh doanh cho bạn khi họ không hiểu gì về bạn hoặc chỉ biết sơ sài, hời hợt về bạn, đó là điều hiển nhiên ngay cả với chính bạn cũng dễ dàng hiểu được điều này.

BNI đưa ra luật chơi bắt buộc, chỉ số để đánh giá độ tích cực của các thành viên, theo đó các thành viên sau cuộc họp phải gặp nhau nhiều hơn, phải chia sẻ nhiều hơn và có thể cộng tác bên ngoài với nhau, từ đó xây dựng lòng tin hoặc là xác định thành viên đó có phù hợp với mình hay không.

11.2 BNI không phù hợp cho mọi loại hình kinh doanh

BNI dường như không dành cho các chủ doanh nghiệp quá lớn như tập đoàn xuyên quốc gia, tập đoàn có thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường, những người không phải tìm khách hàng thông qua các mối quan hệ network, lý do dễ hiểu là họ không có thời gian cho BNI, mạng lưới kinh doanh của họ đã đủ lớn và họ cần tập trung để vận hành tối ưu cho bộ máy của mình.

11.3 Nếu các doanh nghiệp lớn phù hợp với các lợi ích chung dưới đây thì BNI cũng là một sân chơi phù hợp

  • Điều lợi ích chung mà BNI mang lại là giá trị lâu dài của quá trình kết nối, nơi tất cả, hầu hết là chủ các doanh nghiệp, và những người có quyền quyết định về giá, một kho dữ liệu vô cùng giá trị trong nền công nghiệp 4.0.
  • Lợi ích chung nữa của BNI là một môi trường của các chủ doanh nghiệp, đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, các chủ đề đào tạo của BNI đã thiết kế, nơi mà hầu hết mọi câu hỏi, giải đáp và các vấn đề gặp phải trong bất kỳ doanh nghiệp nào đều có câu trả lời tốt nhất bởi trong đó là những người kinh nghiệm, đội ngũ lãnh đạo của BNI là những doanh nhân thành đạt, những nhà huấn luyện doanh nghiệp chuyên nghiệp.
  • Tham gia để tìm đối tác, để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ khác, để tìm hướng đầu tư mới. Đối tác trong nhóm BNI bao giờ cũng dễ dàng đánh giá được mức độ uy tín cũng như dịch vụ của đối tác một cách nhanh và chính xác nhất.
  • BNI là tổ chức kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ, để cùng nhau chia sẻ cơ hội kinh doanh, hỗ trợ lẫn nhau.

11.4 Tham gia BNI các thành viên phải gặp nhau hàng tuần, vào sáng sớm, đó là quy định bắt buộc lâu đời của BNI

  • Bạn có sẵn sàng tham gia buổi họp của Chapter mình hàng tuần, vào sáng sớm? (thường là 6h30 ~ 8h00) hoặc (7h00 ~ 8h30). Quy định của BNI bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng luật chơi như vậy với nghiên cứu hàng thập kỷ.
    Những người thành công hầu hết là những người dậy từ sáng sớm, giờ họp ngắn gọn cũng đã có 20 bước định sẵn cho buổi họp và họp trong thời gian ngắn cũng sẽ không ảnh hưởng tới công việc chính ở công ty mỗi thành viên.
  • Nếu bạn không thể thực hiện được cam kết này, BNI có lẽ chưa phù hợp với bạn. Bởi theo quy định của BNI, nếu như thành viên vắng mặt quá 3 lần trong 6 tháng liên tiếp sẽ bị loại khỏi nhóm.
  • Việc có mặt trong cuộc họp đúng giờ cũng chính là một cách thể hiện uy tín và thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn trước khi có thể tiến xa hơn tới bất kỳ mối quan hệ nào của BNI.

11.5 BNI là sân chơi mất phí

  • BNI là một tổ chức toàn cầu, phát triển ở Việt Nam theo hình thức nhượng quyền thương hiệu, chi phí dành cho việc thuê văn phòng đại diện, duy trì hệ thống dữ liệu BNI toàn cầu, phần mềm BNI connect, các khóa đào tạo.
    Vì thế mỗi thành viên tham gia phải đóng phí hàng năm, với mức phí hiện nay là 10 triệu / năm + 10% VAT = 11 triệu/ năm (2019 và có thể tăng lên trong tương lai).
    Thành viên có thể nhận lại tiền khi thấy không phù hợp trong thời gian đầu.
  • Ngoài mức phí này, mỗi thành viên có thể sẽ đóng các khoản phí khác như chi phí thuê phòng họp, quỹ hoạt động nhóm, phí tham gia các khóa đào tạo trong BNI nếu tham gia (không bắt buộc). Các khoản phí đều do các thành viên tự quản lý và đề xuất.
  • Đối với một công ty nhỏ, hoạt động không hiệu quả thì các chi phí trên có thể là một rào cản.
    Tuy nhiên nếu được tham gia BNI, doanh nghiệp có thể gặp thành công đột phá hơn cả sự tưởng tượng và cũng có thể tiền mất mà không được lợi ích gì nếu như chất lượng dịch vụ và năng lực của doanh nghiệp thành viên đó không tốt, sẽ bị loại khỏi nhóm.
  • Một cách nhìn nhận khác nếu là thành viên của một BNI Chapter, bạn đang sở hữu một phòng marketing miễn phí, mà thành viên toàn là giám đốc các doanh nghiệp, liệu có xứng đáng để bạn đầu tư hay không?

11.6 Chúng ta đến BNI để tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho mình

Doanh nghiệp để tồn tại cần phải có khách hàng, có lợi nhuận.
BNI tạo ra môi trường kết nối các chủ doanh nghiệp với nhau nhằm ra tăng cơ hội quảng bá, marketing dịch vụ, sản phẩm của công ty mình tới tay người dùng. BNI đề ra một số luật chơi khắt khe đòi hỏi mỗi thành viên bắt buộc phải thực hiện nếu muốn việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn, chẳng hạn như:

  • Phải gặp gỡ hàng tuần với các chủ doanh nghiệp, truyền thông sản phẩm dịch vụ của mình, phải thực hiện gặp ít nhất một thành viên mỗi tuần, trước khi gặp phải gửi cho đối tác mọi thông tin, định hướng kinh doanh, khách hàng mục tiêu… để cuộc gặp diễn ra ngắn gọn, hiệu quả. Bạn phải tham gia điều hành đội ngũ khi tập thể nhóm tin tưởng, bầu lên.
  • Và một trách nhiệm quan trọng đó là bạn phải góp phần gia tăng đội ngũ, bổ sung những ngành nghề còn thiếu trong độ ngũ, từ bạn vè hoặc mối quan hệ xã hội, những người bạn tin tưởng để trở thành đồng đội, cách duy nhất là mời khách tới buổi họp để trải nghiệm, thẩm định xem có phù hợp với mục tiêu, văn hóa hoạt động đội nhóm hay không, có thể trao và nhận các cơ hội kinh doanh trong nhóm hay không.
  • Thành viên phải xây dựng tài liệu bán hàng SALE KIT cho mình, hãy coi BNI chính là một khoản đầu tư marketing, tím kiếm cơ hội kinh doanh mà nếu không làm tốt đương nhiên bạn sẽ bị lỗ.
  • Bạn hãy thử kiểm nghiệm nguyên tắc “Cho là Nhận” của BNI, trao cơ hội kinh doanh cho người khác, bạn sẽ trải nghiệm hành trình nhận lại, không thể biết trước khi nào, ử đâu những chắc chắn sẽ tương sứng với những gì bạn đã cho đi.
  • Bạn đang ở trong một mối quan hệ mạng lưới kinh doanh thân mật, nơi mà mọi người xem nhau như đồng đội, nơi mà bạn có thể tìm kiếm bất kỳ dịch vụ nào bạn cần và được kiểm chứng uy tín.
  • Bạn có thể có được những người bạn thân thiết cùng trình độ, mức nhận thức, học thức, kinh nghiệm để chia sẻ với nhau những vấn đề cải tiến phất triển quy mô doanh nghiệp.
  • Luật chơi của BNI thúc đẩy các mối quan hệ thông thường trở thành các mỗi quan hệ tạo ra cơ hội kinh doanh một cách chủ động và rất hiệu quả.

Tổ chức BNI là gì

Bạn có biết rằng BNI, một tổ chức mạng lưới kinh doanh toàn cầu, có hơn 11.039 chi nhánh và hơn 318.000 thành viên tại 79 quốc gia trên toàn thế giới? BNI, viết tắt của Business Network International, được thành lập vào năm 1985 bởi Tiến sĩ Ivan Misner và từ đó đã trở thành một nền tảng mạnh mẽ để chia sẻ cơ hội kinh doanh và xây dựng mạng lưới mạnh mẽ.

BNI cung cấp một nền tảng vô giá để các doanh nhân kết nối, chia sẻ cơ hội kinh doanh và cộng tác để tăng doanh thu và lợi nhuận. Với mạng lưới toàn cầu rộng khắp của mình, BNI mang đến cho các thành viên cơ hội thiết lập các mối quan hệ có giá trị, mở rộng phạm vi tiếp cận và phát triển trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh.

Bây giờ hãy cùng khám phá tổ chức BNI tại Việt Nam và khám phá vô số lợi ích mà tổ chức này mang lại cho các thành viên.

Tổ chức BNI tại Việt Nam

BNI đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 và hiện nay đã có 214 Chapter và 9.179 thành viên trên toàn quốc. Tổ chức BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 464.315 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị lên đến hơn 10.821 tỷ đồng trong 12 tháng qua. BNI Việt Nam giúp doanh nghiệp kết nối và phát triển thông qua hệ thống hóa cách kinh doanh và mang đến cơ hội kinh doanh hơn cho các thành viên.

Giá trị cốt lõi của BNI

Giá trị cốt lõi của BNI nằm trong việc xây dựng một mạng lưới kinh doanh vững mạnh, giúp tạo ra cơ hội kinh doanh và phát triển mối quan hệ đáng giá. Từ việc kết nối các doanh nhân với nhau và chia sẻ cơ hội kinh doanh, BNI đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu và lợi nhuận cho các thành viên.

BNI là một mạng lưới kinh doanh toàn cầu, giúp thành viên xây dựng mối quan hệ kinh doanh không chỉ ở cấp độ địa phương mà còn trên toàn cầu. Với hơn 318,000 thành viên và hoạt động tại 79 quốc gia, BNI tạo cơ hội tiếp cận các thị trường mới, mở rộng mạng lưới kinh doanh và tăng cường sự cạnh tranh.

BNI cung cấp cả hệ thống khóa đào tạo để thành viên phát triển kỹ năng kinh doanh. Qua việc cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, BNI giúp thành viên xây dựng hệ thống kinh doanh toàn cầu chuyên nghiệp và hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc thành viên có thể đạt được sự tăng trưởng và phát triển bền vững trong doanh nghiệp của mình.

Giá trị cốt lõi của BNI bao gồm:

  • Tạo cơ hội kinh doanh: BNI cung cấp một môi trường để thành viên kết nối với nhau và tạo ra cơ hội kinh doanh mới. Việc chia sẻ cơ hội giúp mở rộng thị trường, tăng cường doanh thu và lợi nhuận.
  • Xây dựng mạng lưới kinh doanh: Thành viên BNI có cơ hội xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy và lâu dài trong mạng lưới kinh doanh. Mối quan hệ này có thể mang lại lợi ích lớn trong việc tìm kiếm đối tác kinh doanh, khách hàng mới và hợp tác trong các dự án.
  • Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp: BNI cung cấp khóa đào tạo và tư vấn chuyên sâu để giúp thành viên phát triển kỹ năng kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Thông qua việc học hỏi và chia sẻ kiến thức, thành viên có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiếp cận các phương pháp mới.

BNI không chỉ tạo ra giá trị cốt lõi cho các doanh nghiệp thành viên, mà còn mang lại lợi ích cho cả cộng đồng kinh doanh nói chung. Với sự đóng góp và hợp tác của các doanh nhân, BNI đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế và tạo công ăn việc làm cho xã hội.

Lợi ích của việc tham gia BNI Việt Nam

Khi bạn tham gia BNI Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng nhiều lợi ích hấp dẫn cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là những lợi ích đáng chú ý khi tham gia BNI:

1. Nâng cao tư duy chuyên nghiệp

BNI cung cấp các khóa đào tạo và tài nguyên để phát triển tư duy chuyên nghiệp của bạn. Qua việc tham gia các buổi networking và gặp gỡ định kỳ, bạn sẽ được tiếp xúc với các chuyên gia và lãnh đạo kinh doanh thành công, học hỏi từ kinh nghiệm của họ và nâng cao kiến thức của mình.

2. Cơ hội kinh doanh từ mạng lưới BNI toàn cầu

BNI là một tổ chức kinh doanh quốc tế với mạng lưới rộng khắp và đã được thừa nhận trên toàn thế giới. Tham gia BNI, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng ngàn thành viên BNI trên toàn cầu, tạo ra cơ hội kinh doanh mới, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác quốc tế.

3. Huấn luyện kỹ năng kinh doanh

BNI cung cấp các khóa đào tạo chuyên sâu để phát triển kỹ năng kinh doanh của bạn. Bạn sẽ học cách xây dựng mạng lưới kinh doanh, làm việc hiệu quả trong các nhóm networking và phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và thương lượng. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn tạo ra ấn tượng và thành công hơn trong mọi giao dịch kinh doanh.

4. Tiếp cận với mạng lưới kinh doanh đa dạng

BNI có một cộng đồng kinh doanh đa dạng, bao gồm các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Tham gia BNI, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và kết nối với các doanh nhân, chuyên gia và nhà lãnh đạo tại các lĩnh vực khác nhau. Điều này không chỉ giúp bạn mở rộng mạng lưới kinh doanh, mà còn mang lại những ý tưởng mới và cơ hội hợp tác đa dạng.

5. Tạo dựng cộng đồng kinh doanh

Với sự tham gia vào cộng đồng kinh doanh BNI, bạn sẽ trở thành một thành viên của một cộng đồng năng động và hỗ trợ. BNI thúc đẩy tinh thần hỗ trợ và chia sẻ trong cộng đồng, cho phép bạn tạo dựng các mối quan hệ thân tín, hợp tác cùng nhau và phát triển cùng cộng đồng trong suốt quá trình kinh doanh.

Tham gia BNI Việt Nam, bạn sẽ hưởng lợi từ cơ hội nâng cao tư duy chuyên nghiệp, kết nối với mạng lưới kinh doanh toàn cầu và phát triển kỹ năng kinh doanh. Hãy tham gia BNI ngay để tận dụng những lợi ích này và phát triển kinh doanh của bạn!

Những thành công của thành viên BNI Việt Nam

Các thành viên BNI Việt Nam đã đạt được nhiều thành công đáng chú ý thông qua việc tham gia tổ chức này. Từ việc xây dựng mối quan hệ kinh doanh chất lượng đến nâng cao kỹ năng và tận dụng cơ hội kinh doanh từ mạng lưới BNI, thành viên đã chứng minh khả năng của mình và đạt được những kết quả ấn tượng.

Thành công trong xây dựng mối quan hệ kinh doanh

  • Thành viên BNI Việt Nam đã thiết lập mối quan hệ kinh doanh đáng tin cậy với những người bạn trong cùng ngành nghề và cả những lĩnh vực khác nhau. Điều này giúp họ mở rộng mạng lưới kinh doanh và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.
  • Thành viên đã tạo được môi trường thân thiện và tin cậy trong BNI, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin, ý tưởng và kinh nghiệm kinh doanh. Điều này không chỉ giúp cải thiện hiệu suất của họ, mà còn tạo ra một cộng đồng kinh doanh đoàn kết và đáng tin cậy.
  • Thành viên đã xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài và thành công thông qua việc tham gia các buổi gặp gỡ, sự kiện và hoạt động của BNI. Họ đã tận dụng mọi cơ hội để tạo dựng niềm tin và sự tin cậy trong cộng đồng doanh nghiệp.

Nâng cao kỹ năng kinh doanh

  • Với sự hỗ trợ của BNI, thành viên đã có cơ hội tiếp cận đến các khóa huấn luyện và tài liệu chuyên ngành nhằm nâng cao kỹ năng kinh doanh. Họ đã học hỏi từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm thành công, từ đó áp dụng những kiến thức này vào thực tế làm việc.
  • Thành viên đã rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thương lượng, làm việc nhóm và lãnh đạo trong môi trường BNI, giúp họ trở thành những doanh nhân tự tin và xuất sắc trong việc xây dựng và quản lý doanh nghiệp.
  • BNI cung cấp môi trường lý tưởng để thành viên rèn luyện và phát triển kỹ năng bán hàng, marketing và quảng bá thương hiệu. Điều này giúp họ tăng cường khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng mới.

Tận dụng cơ hội kinh doanh từ mạng lưới BNI

  • Các thành viên BNI Việt Nam đã chủ động khai thác các cơ hội kinh doanh từ mạng lưới BNI và chia sẻ những cơ hội này với các thành viên khác. Điều này giúp họ tăng cường doanh thu và lợi nhuận, mở rộng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp.
  • BNI cung cấp một môi trường lý tưởng để thành viên tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng. Thành viên đã tận dụng mạng lưới BNI để tìm kiếm những khách hàng mới và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với họ.
  • Thành viên đã tận dụng cơ hội gặp gỡ với các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp thành công thông qua các sự kiện và hoạt động của BNI. Điều này giúp họ học hỏi và lấy cảm hứng từ những người đã thành công trước đó và áp dụng những bài học đó vào công việc của mình.

BNI Việt Nam là nơi các doanh nghiệp thành viên chứng tỏ và phát triển khả năng kinh doanh của mình. Thành công của họ không chỉ là niềm tự hào của BNI, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của mạng lưới kinh doanh này. Tham gia BNI, bạn sẽ có cơ hội chia sẻ những thành công như thế và mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Cách thức tham gia BNI

Để tham gia BNI Việt Nam, bạn cần thực hiện các bước đơn giản sau:

  1. Tìm hiểu về các Chapter gần bạn: Truy cập trang web của BNI Việt Nam để tìm hiểu về các Chapter hoạt động tại khu vực bạn quan tâm.
  2. Làm đơn đăng ký tham gia: Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào đơn đăng ký trên trang web của BNI Việt Nam và gửi đơn đến Chapter bạn muốn tham gia.
  3. Tham dự các buổi gặp gỡ của BNI: Khi đăng ký được chấp nhận, bạn sẽ được mời tham gia các buổi gặp gỡ của BNI tại Chapter mà bạn đã đăng ký.

Tại các buổi gặp gỡ này, bạn sẽ được hiểu rõ về cách thức hoạt động của BNI, cơ hội kinh doanh mà tổ chức này mang lại và những lợi ích bạn có thể nhận được khi tham gia.

Ngoài ra, để trở thành thành viên BNI, bạn cần cam kết tham gia các khóa huấn luyện và các buổi gặp gỡ định kỳ của Chapter. Điều này giúp bạn hòa nhập vào cộng đồng BNI, xây dựng mạng lưới kinh doanh và tận dụng cơ hội kinh doanh tốt nhất.

Các sự kiện và hoạt động của BNI

BNI tổ chức các sự kiện và hoạt động nhằm tạo cơ hội kết nối và học hỏi cho các doanh nhân. Ví dụ, BNI Global Convention là một sự kiện quan trọng nhằm tạo ra những kết nối ý nghĩa và học hỏi liên tục. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh đó, BNI còn tổ chức International Networking Week, một tuần lễ quốc tế nhằm tăng cường quan hệ kinh doanh và xây dựng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.

  • BNI Global Convention: Sự kiện quốc tế quan trọng của BNI, tạo cơ hội kết nối và học hỏi.
  • International Networking Week: Tuần lễ quốc tế nhằm tăng cường quan hệ kinh doanh.
  • Các chương trình đào tạo: Hướng dẫn và phát triển kỹ năng kinh doanh của thành viên.

BNI tạo ra môi trường tuyệt vời để bạn có thể tham gia vào các sự kiện và hoạt động này, gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu và học hỏi từ những trường học thực tế. Thông qua việc tham gia, bạn có cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình và nâng cao kỹ năng kinh doanh, từ đó đạt được sự thành công và phát triển bền vững.

Xây dựng mạng lưới kinh doanh trong BNI

Mạng lưới kinh doanh trong BNI là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ thân tín và tăng cường hiệu quả kinh doanh. Mỗi thành viên của BNI đóng góp vào sự thành công chung của cộng đồng. Với mạng lưới kinh doanh BNI, bạn có thể kết nối, chia sẻ cơ hội kinh doanh và hợp tác với những người bạn đồng hành, từ đó thúc đẩy sự phát triển và nâng cao hiệu suất kinh doanh của mình.

  1. Kết nối: BNI cung cấp một môi trường giao tiếp và kết nối chất lượng cao cho các doanh nhân. Bạn có thể kết nối với những người có chung sở thích và mục tiêu kinh doanh, từ đó tạo ra những liên kết chặt chẽ và xây dựng mối quan hệ lâu dài.
  2. Chia sẻ cơ hội kinh doanh: BNI mang lại cơ hội kinh doanh đáng giá thông qua việc chia sẻ cơ hội và giới thiệu khách hàng tiềm năng cho nhau. Bạn có thể tự tin giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến cộng đồng BNI, từ đó mở rộng mạng lưới khách hàng và tăng doanh thu.
  3. Hợp tác: BNI khuyến khích sự hợp tác giữa các thành viên để tạo ra những dự án và cơ hội kinh doanh lớn. Bạn có thể tận dụng sự đa dạng về ngành nghề và kỹ năng của cộng đồng để cùng nhau phát triển kinh doanh và đạt được những thành công đáng kể.

BNI là nơi bạn có thể xây dựng mạng lưới kinh doanh đáng tin cậy và phát triển mối quan hệ thân tín với những người chung niềm tin và mục tiêu. Với sự hỗ trợ của BNI, bạn sẽ có cơ hội mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng doanh thu và đạt được sự thành công trong kinh doanh của mình.

Huấn luyện và phát triển trong BNI

BNI cung cấp các khóa đào tạo và tài nguyên để giúp bạn phát triển kỹ năng kinh doanh. Với các khóa học trực tuyến và chương trình đào tạo chuyên sâu, bạn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh và đạt đến thành công cá nhân. BNI không chỉ là một tổ chức kết nối thương mại, mà còn là một nguồn tài nguyên và hỗ trợ toàn cầu giúp bạn phát triển kinh doanh.

Khóa đào tạo BNI

BNI cung cấp các khóa đào tạo chất lượng với nhiều chủ đề khác nhau để giúp bạn phát triển kỹ năng kinh doanh. Những khóa đào tạo này bao gồm những chủ đề như xây dựng mạng lưới kinh doanh, phát triển nhãn hiệu cá nhân, kỹ năng thuyết trình, và nhiều hơn nữa. Bạn sẽ học từ các chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm và được chia sẻ những phương pháp hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh của bạn.

Phát triển kỹ năng kinh doanh

Không chỉ cung cấp khóa đào tạo, BNI còn hỗ trợ bạn trong việc phát triển kỹ năng kinh doanh. Bằng cách tham gia các chương trình đào tạo và sử dụng tài nguyên mà BNI cung cấp, bạn có thể nắm bắt và áp dụng những kỹ năng quan trọng như giao tiếp, lãnh đạo, đàm phán, và xây dựng mối quan hệ kinh doanh. BNI sẽ giúp bạn trở nên tự tin và thành thạo trong việc phát triển kinh doanh của mình.

  • Nâng cao kỹ năng giao tiếp và thuyết trình
  • Xây dựng mối quan hệ kinh doanh mạnh mẽ
  • Phát triển khả năng lãnh đạo và quản lý
  • Đàm phán và giải quyết xung đột hiệu quả

BNI cam kết hỗ trợ bạn trong quá trình phát triển kỹ năng kinh doanh và thành công cá nhân. Với sự hỗ trợ của BNI, bạn sẽ có khả năng phát triển doanh nghiệp và tiếp cận các cơ hội kinh doanh mới.

Hệ thống Chapter và thành viên BNI Việt Nam

Tổ chức BNI Việt Nam hiện tại đã có tổng cộng 214 Chapter và 9.179 thành viên trải đều trên các tỉnh thành lớn của đất nước. Mỗi Chapter trong hệ thống BNI Việt Nam được tổ chức nhằm tạo cơ hội kinh doanh và phát triển mối quan hệ trong khu vực địa phương. Các Chapter này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng mạng lưới kinh doanh và tạo cơ hội giao tiếp trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Các thành viên trong hệ thống BNI Việt Nam đã trao nhau hàng trăm ngàn cơ hội kinh doanh với giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Kết nối với các thành viên khác trong cùng một Chapter và các Chapter khác giúp tăng cường mối quan hệ kinh doanh và mở ra những cơ hội mới. Qua việc tham gia BNI, bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với một cộng đồng đa dạng và phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.

  • Tổ chức BNI Việt Nam có 214 Chapter và 9.179 thành viên.
  • Mỗi Chapter tạo cơ hội kinh doanh và phát triển mối quan hệ trong khu vực địa phương.
  • Các thành viên đã trao nhau hàng trăm ngàn cơ hội kinh doanh.
  • Tham gia BNI giúp tạo cơ hội kết nối và giao tiếp với cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Phản hồi từ thành viên BNI Việt Nam

Tự hào là thành viên của BNI Việt Nam, bạn sẽ chứng kiến những thay đổi tích cực không chỉ trong doanh nghiệp mình mà còn trong cuộc sống cá nhân. Tham gia BNI, bạn sẽ có cơ hội xây dựng mối quan hệ kinh doanh chất lượng, mở rộng mạng lưới kinh doanh và có thể gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Sự phản hồi tích cực từ thành viên BNI Việt Nam đã chứng minh rằng tổ chức này đem lại những lợi ích đáng kể và cơ hội phát triển to lớn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

  • Thành viên BNI Việt Nam có thể chia sẻ những thành công và kinh nghiệm kinh doanh của mình với những người đồng nghiệp.
  • Thành viên được tham gia các buổi gặp mặt và sự kiện chuyên ngành, cung cấp cơ hội học hỏi và mở rộng kiến thức kinh doanh.
  • BNI Việt Nam cung cấp một môi trường thuận lợi để tạo ra các cơ hội kinh doanh và thiết lập mối quan hệ đáng tin cậy.
  • Thành viên được hỗ trợ thông qua mạng lưới kinh doanh toàn cầu của BNI, mở ra cơ hội kinh doanh tại các quốc gia khác và tiếp cận vào các thị trường mới.

Với những phản hồi tích cực từ thành viên BNI Việt Nam, không có nghi ngờ gì về sức mạnh và giá trị của tổ chức này trong việc tạo ra cơ hội kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.

Kết quả và lợi ích của tham gia BNI

Tham gia BNI mang lại kết quả và lợi ích rõ ràng cho doanh nghiệp của bạn. Với BNI, bạn sẽ có cơ hội tăng cường hiệu quả kinh doanh, phát triển doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ kinh doanh đáng giá.

Lợi ích của BNI

  • Tăng cường hiệu quả kinh doanh: Thông qua việc chia sẻ cơ hội kinh doanh với các thành viên khác trong mạng lưới BNI, bạn có thể mở rộng mạng lưới khách hàng và tăng doanh thu.
  • Phát triển doanh nghiệp: BNI cung cấp cơ hội giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bằng cách kết nối với những người có cùng tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh.
  • Kết nối và hợp tác với các doanh nhân khác: Với BNI, bạn có cơ hội gặp gỡ và hợp tác với các doanh nhân thành công trong lĩnh vực của mình và học hỏi từ kinh nghiệm của họ.

Kết quả của tham gia BNI

  • Tạo ra hàng nghìn cơ hội kinh doanh: Thông qua việc chia sẻ cơ hội kinh doanh trong mạng lưới BNI, thành viên đã tạo ra hàng nghìn cơ hội kinh doanh với giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng.
  • Xây dựng mạng lưới kinh doanh đáng giá: Tham gia BNI giúp bạn xây dựng một mạng lưới kinh doanh rộng lớn và đáng tin cậy, mở cánh cửa cho các cơ hội kinh doanh mới và hợp tác lâu dài.
  • Tăng cường uy tín và danh tiếng: Thông qua việc thành công trong giao dịch và xây dựng mối quan hệ thân thiện trong BNI, bạn có thể tăng cường uy tín và danh tiếng của mình trong cộng đồng doanh nghiệp.

Tổ chức BNI mang lại những kết quả và lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. Tham gia BNI ngay để tận dụng cơ hội kinh doanh và xây dựng một mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ.

Kinh doanh và BNI trong thời đại 4.0

Trong thời đại 4.0, BNI đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp thích nghi và phát triển trong môi trường kinh doanh mới. BNI cung cấp công cụ và kỹ năng kinh doanh để các doanh nghiệp tận dụng tiềm năng của công nghệ và thị trường mới.

Tham gia BNI, bạn có cơ hội tiếp xúc với công nghệ và học hỏi cách áp dụng nó vào kinh doanh. BNI sẽ giúp bạn hiểu rõ về công nghệ kinh doanh thời đại 4.0 và cung cấp hướng dẫn để bạn tận dụng công nghệ này một cách hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình.

  • Tương tác trực tuyến: BNI cung cấp các công cụ và nền tảng trực tuyến để thành viên có thể tương tác và giao lưu với nhau dễ dàng. Bạn có thể tham gia các cuộc họp trực tuyến, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các doanh nhân khác trên mạng lưới BNI.
  • Xây dựng mạng lưới kinh doanh: BNI giúp bạn xây dựng mạng lưới kinh doanh rộng lớn và đa dạng. Bạn có thể kết nối với các doanh nhân trong và ngoài lĩnh vực của mình, mở rộng mạng lưới đối tác và khách hàng, tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
  • Kỹ năng kinh doanh 4.0: BNI cung cấp các khóa đào tạo và hướng dẫn để bạn nắm vững kỹ năng kinh doanh 4.0. Bạn sẽ học cách sử dụng công nghệ, phân tích dữ liệu, và áp dụng các chiến lược kinh doanh mới nhất để đạt được hiệu quả tối đa.
  • Cơ hội cộng tác: BNI khuyến khích thành viên hợp tác và chia sẻ cơ hội kinh doanh với nhau. Bạn có thể tìm kiếm các đối tác, nhà cung cấp, và khách hàng tiềm năng trong mạng lưới BNI để phát triển doanh nghiệp của mình.

Với sự hỗ trợ của BNI, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được với các công nghệ và xu hướng kinh doanh mới nhất, từ đó tăng cường hiệu quả kinh doanh và đạt được sự thành công trong thời đại 4.0.

BNI Global

BNI Global là một hệ thống kinh doanh toàn cầu của BNI, cung cấp hỗ trợ và tài nguyên để các Chapter và thành viên phát triển kinh doanh. Nhờ BNI Global, các doanh nghiệp tại Việt Nam có cơ hội tiếp cận với mạng lưới kinh doanh toàn cầu và chia sẻ kiến thức với cộng đồng BNI quốc tế.

BNI Global thường tổ chức các sự kiện và chương trình đào tạo nhằm tạo cơ hội kết nối và chia sẻ kiến thức. Bằng cách tham gia những sự kiện này, bạn có thể học hỏi từ những người thành công và mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình.

BNI Việt Nam là một phần của BNI Global và hưởng lợi từ sự hỗ trợ toàn cầu này. Tham gia BNI, bạn không chỉ tham gia một cộng đồng kinh doanh địa phương mạnh mẽ mà còn có cơ hội bước ra thế giới và kết nối với doanh nhân khắp nơi trên thế giới.

Tăng cường hiệu quả kinh doanh với BNI

Tích cực tham gia tổ chức BNI sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng cường hiệu quả kinh doanh bằng cách chia sẻ cơ hội, xây dựng mối quan hệ và tận dụng mạng lưới kinh doanh. BNI mang đến cơ hội kết nối và hợp tác, giúp tăng cường doanh thu và lợi nhuận cho các thành viên. Tham gia BNI, doanh nghiệp của bạn sẽ hưởng lợi từ một môi trường chuyên nghiệp và sự hỗ trợ để phát triển kinh doanh.

Giảm thời gian tìm kiếm cơ hội kinh doanh

  • BNI cung cấp cơ hội kinh doanh trong từng phiên họp, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và tạo ra những cơ hội ngay tại chỗ.
  • Thành viên trong mạng lưới BNI sẽ biết về sản phẩm và dịch vụ của bạn và sẽ giới thiệu cho khách hàng tiềm năng.
  • BNI cũng cung cấp một hệ thống theo dõi và quản lý cơ hội kinh doanh, giúp bạn tận dụng tối đa các cơ hội và tăng doanh thu.

Xây dựng mạng lưới kinh doanh đáng tin cậy

  • BNI tạo cơ hội để bạn xây dựng mối quan hệ thân tín với các thành viên khác trong mạng lưới kinh doanh.
  • Mối quan hệ đáng tin cậy này sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả kinh doanh và nhận được lợi ích từ những cơ hội mà các thành viên khác mang lại.
  • BNI còn cung cấp một môi trường giúp bạn học hỏi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, từ đó phát triển kỹ năng và mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn.

Tiếp cận mạng lưới kinh doanh rộng lớn

  • BNI là một tổ chức có mạng lưới toàn cầu, cung cấp cơ hội tiếp cận đến hàng ngàn thành viên và doanh nghiệp trên khắp thế giới.
  • Thông qua BNI, bạn có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình và tạo ra cơ hội kinh doanh mới trong nhiều lĩnh vực và địa điểm khác nhau.
  • BNI cung cấp một nền tảng để bạn gặp gỡ và hợp tác với các doanh nhân thành công, từ đó học hỏi và phát triển bản thân.

Tham gia BNI là một cách hiệu quả để tăng cường kinh doanh của bạn. Hãy khám phá các cơ hội và lợi ích mà BNI mang lại và gia nhập tổ chức này ngay hôm nay.

Kết luận

Tổ chức BNI là một mạng lưới kinh doanh thành công trên toàn thế giới. Với tổ chức BNI, bạn sẽ có cơ hội phát triển tư duy chuyên nghiệp, xây dựng mạng lưới kinh doanh và tăng cường hiệu quả kinh doanh của bạn. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và học tập từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành và tạo ra những cơ hội kinh doanh đáng giá cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy luôn sẵn lòng tham gia tổ chức BNI để phát triển kinh doanh của bạn. Với mạng lưới kinh doanh BNI, bạn sẽ không chỉ có cơ hội kinh doanh tốt hơn mà còn được tham gia vào một cộng đồng doanh nghiệp đáng tin cậy. Hãy khám phá cơ hội không giới hạn và xây dựng mô hình kinh doanh mạnh mẽ thông qua tổ chức BNI.

Tổ chức BNI sẽ mang đến những lợi ích vượt trội cho sự phát triển kinh doanh của bạn. Hãy tận dụng mọi cơ hội để mở rộng mạng lưới kinh doanh, tăng doanh thu và tạo ra những mối quan hệ kinh doanh đáng giá. Hãy tham gia tổ chức BNI ngay hôm nay và đạt được thành công trong sự nghiệp kinh doanh của bạn.

Hy vọng với sự tổng hợp thông tin về BNI cũng như chính sự trải nghiệm của bản thân và doanh nghiệp mondial.vn tại đây sẽ giúp ích phần nào những thắc mắc, giải đáp của anh chị. Và mong đó cũng là một giải pháp kinh doanh cho chính doanh nghiệp của anh chị.

ĐIỀU MONDIAL TẬP TRUNG MANG LẠI GIÁ TRỊ TRONG TỪNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH LÀ GÌ?

1

DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO – NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU


  • Truyền tải đúng những giá trị, thông điệp nổi bật của doanh nghiệp thông qua hình ảnh truyền tải thương hiệu.
  • Tạo điểm nhấn thương hiệu khác biệt giúp khách hàng nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Định hình sách hướng dẫn sử dụng bộ thiết kế thương hiệu giúp khách hàng triển khai nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.
2

DỊCH VỤ THIẾT KẾ TÀI LIỆU KINH DOANH (SALESKIT)


  • Giúp khách hàng có công cụ bán hàng hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong kinh doanh truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua đội ngũ kinh doanh.
  • Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua việc thuận tiện gửi thông tin dịch vụ sản phẩm đến khách hàng.
3

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE


  • Giúp khách hàng trình bày truyền tải nội dung, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện nhất.
  • Truyền tải đúng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua website.
  • Đạt chuẩn SEO theo khuyến cáo của Google để website mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google.
4

DỊCH VỤ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM


  • Truyền tải đúng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm lên bao bì.
  • Đề cao tính nhận diện và hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
✅ Định vị thương hiệu⭐ Kể câu chuyện thương hiệu theo cách riêng của bạn. Chúng tôi giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng, xây dựng một thương hiệu khác biệt & ấn tượng.
✅ Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu⭕ Truyền tải thông điệp, phản ánh tinh thần của doanh nghiệp. Logo và bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng với một thương hiệu khi muốn xây dựng chỗ đứng trên thị trường.
✅ Thiết kế website⭐ Văn phòng online của doanh nghiệp, mở ra những cơ hội kinh doanh và hợp tác tiềm năng.
✅ Marketing online⭕ Phát triển doanh nghiệp từ bất cứ đâu, tăng nhận diện & tăng tương tác trên các mạng xã hội.

Tóm tắt nội dung

5/5 - (4 bình chọn)
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời