Câu chuyện ngành bất động sản và thương hiệu

Câu chuyện ngành bất động sản và thương hiệu

Sáng nay đọc tin tức lại thấy một sự kiện người dân đến một công ty bất động sản đòi lại tiền. Đây cũng không có gì mới, cứ lâu lâu là thấy một vụ như thế diễn ra. Câu chuyên ngành bất động sản và thương hiệu.

Tại sao người dẫn vẫn liên tục bị lừa như thế?

Mình cũng lướt qua nhiều group, diễn đàn về bất động sản tìm hiểu vì chính mình cũng đang có nhu cầu đầu tư. Nhưng quả thật rất khó để kiểm chứng đâu là nguồn thông tin chính xác, đâu là thông tin ma.

Khi tìm hiểu về chủ đầu tư, đơn vị phân phối các dự án thì thấy đa phần đều là những công ty còn rất mới với 1-2 năm tuổi là nhiều. Rồi cách đặt tên na ná với những thương hiệu lớn nên rất dễ gây nhầm lẫn.

Mình không dám đánh đồng các công ty này là xấu, là lừa đảo nhưng thật sự mình không có một thông tin đối chứng rõ ràng.

Hiện mình đang làm trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu và thiết kế nhận diện thương hiệu, mình rất quan tâm những đơn vị có thương hiệu. Nhưng lướt qua thì hầu như việc xây dựng thương hiệu hiện nay chỉ tập trung ở các đơn vị lớn như Novaland, Hưng Thịnh, An Gia, hay Hưng Lộc Phát…

Nhưng với những dự án của các chủ đầu tư này thì thuộc phân khúc cao là nhiều, chưa phù hợp với nhu cầu của mình lúc này. Còn các chủ đầu tư dự án phân khúc bình dân hơn thì không thấy ai tập trung xây dựng thương hiệu.

Thực ra, xây dựng thương hiệu nếu hiểu đúng, làm đúng thì cũng sẽ không mất quá nhiều chi phí đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhỏ thì mình triển khai nhận diện thương hiệu theo một lộ trình riêng, và quan trọng nó sẽ mang nhiều niềm tin hơn cho khách hàng, giúp phân biệt giữa chủ đầu tư uy tín với phần còn lại.

Mình vẫn còn nhớ cách đây 2 năm, MondiaL làm thương hiệu cho 1 dự án bất động sản tại Quận 7, chủ đầu tư cũng tập trung làm hình ảnh nhận diện thương hiệu rất kỹ lưỡng. Đó là dự án Golden Star của Hưng Lộc Phát, dự án đó chạy từ trước tết, mà ngay cả trong tết mình và anh Bình – Phó tổng bên đó vẫn trao đổi liên tục để hoàn thiện dự án một cách sớm nhất.

Vậy lời gửi gắm của mình là gì?

Dù là doanh nghiệp nhỏ đi nữa nhưng nếu đã xác định hoạt động lâu dài trong ngành bất động sản hay bất kỳ ngành nghề nào khác hãy xây dựng định vị thương nhiệu – thiết kế nhận diện thương hiệu cho công ty mình ngay từ bây giờ. Khách hàng ngày càng thông minh hơn, họ đòi hỏi thông tin cũng phải minh bạch hơn thì những doanh nghiệp có thương hiệu sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Mondial.vn
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời