Bí quyết giúp thương hiệu không mất đi khách hàng tiềm năng

Bí quyết giúp thương hiệu không mất đi khách hàng tiềm năng

BÍ QUYẾT GIÚP THƯƠNG HIỆU KHÔNG MẤT ĐI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Chưa có một con số thống kê chính xác, nhưng với 12 năm kinh nghiệm tư vấn thương hiệu và triển khai hoạt động marketing thương hiệu, MondiaL nhận thấy doanh nghiệp đã và đang làm mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình.

I. CÁCH NHẬN BIẾT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG


Khách hàng tiềm nănglà người có nhu cầu nhưng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một thương hiệu nào để đáp ứng nhu cầu đó. Có rất nhiều nguyên nhân khiến một người chưa bao giờ sử dụng một sản phẩm/dịch vụ ở lĩnh vực mới:

  • Vì họ chưa nhận thức được mình có nhu cầu;
  • Vì họ chưa biết đến sự tồn tại của sản phẩm/dịch vụ đáp ứng cho nhu cầu của mình;
  • Vì họ chưa quyết định được nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ được cung ứng bởi doanh nghiệp nào;

 

II. TA ĐANG MẤT ĐI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHƯ THẾ NÀO?


Ở bài này, MondiaL muốn tập trung vào trường hợp khách hàng có nhu cầu nhưng chưa quyết định được nên sử dụng thương hiệu sản phẩm/dịch vụ nào. Trong giai đoạn này, khách hàng sẽ tìm hiểu thông tin của các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch bằng Google, bằng mạng xã hội (phổ biến nhất là Facebook). Trên hành trình mua hàng, đây là giai đoạn Consideration – tìm kiếm thông tin. Khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn nhưng lại đi ra và không quay lại cũng như không có bất cứ hành động chuyển đổi nào (liên hệ, để lại thông tin,…) đồng nghĩa với việc bạn đang mất đi khách hàng tiềm năng.

MondiaL sẽ chỉ một cách tính đơn giản để bạn thấy doanh nghiệp mình có mất nhiều khách hàng tiềm năng không nhé.

Hãy dùng Google Analytics xem số lượng người dùng truy cập vào website bạn theo thời gian 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm. Bạn có thể xem thêm ở tỉ lệ thoát (mình sẽ nói nhiều hơn con số tỉ lệ thoát trong bài khác). Bạn tự thống kê hiện có bao nhiêu khách hàng liên hệ đến công ty, không tính đến việc chốt đơn hay hợp đồng, tạm thời chỉ nhìn con số khách liên hệ thôi. Đối chiếu giữa số người truy cập vào website và số lượng khách hàng thực sự liên hệ với doanh nghiệp, bây giờ bạn đã biết tỉ lệ là bao nhiêu % rồi đúng không. Vậy số còn lại đi đâu? Chúng ta có thể đặt giả thuyết như sau:

  1. Có thể sản phẩm dịch vụ của bạn không phù hợp với nhu cầu của họ. 
  2. Có thể người dùng bấm nhầm vào web của bạn (tỉ lệ này chắc chắn không cao).
  3. Đối thủ vào tìm hiểu bạn. Cái này không thể tránh khỏi nhưng sẽ không nhiều.
  4. Khách hàng sau khi tìm hiểu doanh nghiệp bạn lẫn doanh nghiệp đối thủ, muốn quay lại công ty bạn nhưng lại bị mất dấu, không nhớ hoặc tìm không ra.

MondiaL đoán đa phần sẽ rơi vào trường hợp số 4.

 

III. TĂNG ĐỘ PHỦ SÓNG HIỆU QUẢ – TỐI ƯU THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG


Với giả thuyết trên, chúng ta nhận thấy doanh nghiệp mình đang đánh mất kha khá số lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chúng tôi chia sẻ phương pháp giúp giảm tỷ lệ “lọt” khách hàng tiềm năng trong bài này. Đây là phương pháp truy vết người dùng và hiển thị quảng cáo liên tục sau khi người dùng ghé thăm công ty trên các phương diện online. Công cụ để thực hiện phương pháp này gồm có:

 1. Sử dụng Google Remarketing

Với công cụ này sau khi khách truy cập web thì sẽ thấy banner quảng cáo của doanh nghiệp bạn khi họ đang xem các trang báo, website khác, miễn trang web đó có vị trí bán quảng cáo banner cho Google.

 

 2. Sử dụng Retargeting của Facebook

Công cụ quảng cáo lại cho khách hàng đã truy cập web và có tài khoản Facebook. Khi họ lướt Facebook thì sẽ thấy quảng cáo của doanh nghiệp bạn. 

Đây là 02 công cụ rất hiệu quả, tăng độ hiện diện của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là chi phí quảng cáo rất tối ưu. Khi thực hiện phương pháp này, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang tiến vào giai đoạn Acquisition – Thu hút khách hàng tiềm năng.

 

IV. DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG HIỆU QUẢ?


Remarketing bằng Google hay Retargeting bằng Facebook không phải đối thủ bạn chưa sử dụng. Hàng ngày, thương hiệu của doanh nghiệp và khách hàng lướt qua nhau cả online và offline, nhưng vẫn chưa đủ “hấp dẫn” để khách khách hàng hạ xuống quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. Vì vậy doanh nghiệp cần đảm bảo độ nổi bật của hình ảnh thương hiệu so với đối thủ, thu hút được khách hàng bước đầu thông qua thị giác. Những gì bạn cần phải chuẩn bị là nội dung, hình ảnh banner hấp dẫn, chuẩn nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình để khách hàng dễ dàng nhận ra. Hình ảnh và nội dung càng hấp dẫn, càng tăng cao cơ hội khách hàng chú ý đến bạn mà không bị bật chế độ “mù quảng cáo”.

Một chút quảng cáo, nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu, xây dựng giải pháp hiệu cũng như có các bộ thiết kế “đẹp – xịn – mịn” thu hút khách hàng, hãy liên hệ để team MondiaL tư vấn, thiết kế cho bạn nhé!

Nếu bạn chưa biết cách dùng Google Analytics, đừng lo chúng tôi đã soạn sẵn một file hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics cơ bản dễ đọc dễ hiểu nhất, bạn truy cập vào bài viết: 

>>> Google Analytics – Giải pháp quản lý trọn gói cho "cơ sở" online của bạn. <<<

MondiaL – Người định hướng hành trình thương hiệu

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời